Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Cách sử dụng Pallet gỗ cực kỳ hiệu quả


Pallet gỗ có mức giá khá rẻ, giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí cho việc vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, bạn sẽ càng tiết kiệm được hơn nhiều chi phí hơn khi biết sử dụng pallet gỗ đúng cách để đảm bảo độ bền của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng pallet gỗ đảm bảo độ bền tốt mà vẫn mang lại hiệu quả vận chuyển cao.

Khi sử dụng pallet gỗ để vận chuyển những loại hàng hóa có kích thước nhỏ, bạn nên xếp gọn vào trong hộp lớn để tiết kiệm không gian và để dễ dàng hơn trong việc sắp xếp lên pallet. Tốt nhất bạn hãy sử dụng hộp có kích thước gọn gàng và vừa vặn với pallet để đảm đảm bảo độ thăng bằng và chắc chắn cho thùng hàng khi đặt lên pallet go. Với cách này bạn có thể chất nhiều thùng hàng lên nhau với độ cao ngất ngưỡng mà không sợ bị đổ.

Khi sắp xếp các loại hàng hóa có trọng lượng nặng thì bạn nên kê pallet chắc chắn ở dưới trước rồi mới đặt các lô hàng lên theo kiểu trọng lượng giảm dần đều. Hãy đảm bảo các hộp đựng hàng phải có kích thước nhỏ hơn so với chu vi của pallet. Như vậy mới có thể đảm bảo được rằng các thùng hàng sẽ không bị biến dạng do sức ép của pallet.

Để giữ hàng hóa cố định, bạn nên đặt mỗi tấm chèn ở mỗi bên của pallet và tiến hành chèn phía dưới cùng của lô hàng. Tiếp theo quấn băng vận chuyển xung quanh lô hàng để hàng hóa được sít chặt vào nhau.

Khi sử dụng, bạn không nên quăng hay làm pallet va đập mạnh vào nền nhà tường vì sẽ làm pallet gỗ xuất hiện những vết nứt, ảnh hưởng đến độ bền của pallet, hơn thế cũng có thể gây những ảnh hưởng tới hình dạng của hàng hóa khi vận chuyển.

Pallet gỗ cần được bảo quản ở những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh mưa và ẩm ướt vì gỗ có thể bị nứt hoặc mục, mối mọt.

Nên sử dụng từng loại pallet gỗ phù hợp với trọng tải mà nó có thể chịu, không sử dụng quá trọng tải vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của pallet.

Với những hướng dẫn về cách sử dụng pallet gỗ đúng cách trên đây, hy vọng bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ cho pallet, tiết kiệm chi phí khi không phải thường xuyên mua mới.

Địa chỉ cung cấp pallet gỗ đồng nai 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét