Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Thiết kế nhà đẹp bằng gỗ pallet

Hiện nay, xu hướng dùng các loại gỗ phế liệu công nghiệp như pallet go thông (tháo từ thùng hàng container xuất nhập khẩu) để thiết kế nội thất đang được bạn trẻ ưa chuộng.

Pallet gỗ thông nhẹ, dễ tạo dáng trong thiết kế nội thất, giá thành thấp (khoảng 85.000đ/m2) lại bền vì đã qua xử lý (chống mối mọt, sấy tẩm, chống thấm nước...). Bạn có thể tìm mua gỗ pallet ở một số nơi như: Q.5, An Sương - Thủ Đức (TP.HCM), Bình Dương, Đồng Nai… Trên các thanh pallet tháo rời đều bị dấu (lỗ) đóng đinh, đây chính là điểm độc đáo của nguyên liệu này; bạn có thể cưa, tiện để lắp ghép thành những hình khối trang trí sàn, trần, tường nhà độc đáo.


Tùy vào mục đích, bạn có thể dùng gỗ để bao bọc toàn bộ căn nhà từ sàn, tường, trần nhà cho đến cầu thang, ban công, cửa sổ, cửa ra vào, bàn ghế… hoặc chỉ dùng để tạo điểm nhấn cho một vài mảng không gian trên tường đá, tường gạch.

Nếu bạn là người thích khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, có thể trang trí gỗ pallet làm hàng rào chân tường, bồn hoa, lồng đèn cách điệu, kệ sách âm tường, giá vẽ tranh… Bạn nên phối thêm nghệ thuật cắm hoa (hoa tươi, hoa vải) hay tranh đồng quê lên những vách gỗ cho các căn phòng, sân thượng, nhà tắm.


Nếu yêu phong cách bình dị, nhẹ nhàng, bạn có thể sơn lại gỗ theo tông màu sáng, trắng, hồng, hoặc để nguyên màu vàng tươi của vân gỗ. Bạn có thể phối với các đồ mỹ nghệ, treo tranh trang trí trong cùng tông màu. Chẳng hạn một bức tranh vẽ trên tường đá màu trắng - xanh da trời thì họ sẽ sơn hàng rào gỗ chân tường cũng màu trắng - xanh lá đậm, nhạt xen kẽ. Những màu sắc này tạo cảm giác bình an, sang trọng cho gian phòng.

Người cá tính mạnh, sôi nổi thường chọn sắc độ tương phản mạnh giữa hai tông màu nóng - lạnh hoặc chọn cùng một tông màu nóng liên kết theo năng lượng tự nhiên như màu đất (nâu), lửa (đỏ), nước (đen) đi cùng nhau, làm nổi bật không gian sống. Muốn tạo thêm sinh khí cho gian nhà gỗ, bạn nên kết hợp với các loại kính để làm cửa sổ, cửa chính, tạo cảm giác nhẹ mắt khi nhìn về không gian đa chiều (không gian ảo qua kính). Cửa kính cũng giúp bạn mở tầm quan sát ngoại cảnh. Gương, kính không lỗi thời khi ghép với bất kỳ loại gỗ nào sẽ tạo nên những tác phẩm sắp đặt nghệ thuật ấn tượng và ấm cúng. Giữa phòng khách, bạn có thể dùng gỗ pallet đóng bộ bàn ghế sofa hoặc bàn ngồi theo kiểu trà đạo Nhật Bản. Nhớ thêm vài tấm gối nệm hình hoa văn, thổ cẩm hay chiếu tre để ngồi dưới đất, vừa tiết kiệm diện tích nhà, vừa thoải mái, tự nhiên khi tiếp khách.


Ngoài ra, trong những căn phòng hẹp như gác xép chung cư, bạn cũng có thể biến gầm cầu thang hoặc từng bậc cầu thang gỗ pallet thành hộc tủ (ngăn tủ) đựng giày dép đầy cảm hứng sáng tạo.
địa chỉ bán pallet gỗ đồng nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét